31/07/2016

Người bị đau đầu không nên ăn gì?

Các nghiên cứu gần đây đều đã chỉ ra rằng thực phẩm có ảnh hưởng nhiều đến bệnh đau đầu nói chung là là yếu tố khởi phát cơn đau nửa đầu Migraine nói riêng (Trong chứng đau nửa đầu Migraine, những thực phẩm này kích thích phóng thích chất dẫn truyền thần kinh Serotonin rồi phân giải đột ngột gây co giãn mạch máu não và cảm giác đau đớn).  Các loại thực phẩm gây đau đầu ở những người khác nhau là không giống nhau. Hãy cùng điểm qua một số loại thực phẩm và xem thử bạn có bị ảnh hưởng với loại nào trong số này không nhé:

1. Thực phẩm có cồn

Các loại bia rượu, đồ uống có cồn là loại thực phẩm xếp hàng đầu tiên trong danh sách những thứ mà người bị đau đầu nên kiêng. Các loại này không chỉ không tốt với những người bị đau đầu mà còn là thực phẩm không được khuyến cáo với đa số các bệnh lý khác. Do vậy, bạn nên kiêng hoặc uống ở mức độ vừa phải trong ngưỡng chịu đựng của cơ thể để tránh gây ra các cơn nhức đầu nghiêm trọng.

2. Cà phê

el-cafe-ayuda-para-la-acidez-o-es-malo-para-el-reflujo

Cà phê không tốt cho người bị đau nửa đầu

Rất nhiều người có thói quen uống cà phê hàng ngày. Với một số người, uống một lượng cà phê lớn hay những chất có chứa caffein có thể xuất hiện cơn đau đầu. Cà phê có thể gây kích thích hệ thần kinh mạnh, cũng có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và đây là nguyên nhân gián tiếp gây đau đầu. Bạn chỉ nên uống 1 tách cà phê nhỏ vào buổi sáng để cảm thấy thư giãn hơn, không nên uống vào buổi tối hoặc khi cơ thể đang quá mệt mỏi.

3. Thức ăn chứa nhiều nitrat

Một số món ăn khi chế biến và bảo quản bắt buộc phải sử dụng các chất chứa thành phần nitrat như: thịt hun khói, thịt nguội, xúc xích, lạp xưởng, đồ ăn nhanh. Đây là thành phần có thể gây ra đau đầu tạm thời hoặc đau đầu kinh niên, nhất là với những người có tiền sử đau đầu. Nếu bạn là người có nhiều nguy cơ, nên hạn chế những loại thức ăn này.

4. Thức ăn chứa nhiều tyramine

Các loại thức ăn như phomai, bơ, sữa, socola, chuối, cà chua, hạnh nhân… thường có hàm lượng tyramine cao. Tyramine là một loại acid amin tự nhiên có trong thực phẩm, là nguyên nhân gây đau đầu với rất nhiều người. Do đó, những người đau đầu không nên ăn nhiều các loại thực phẩm kể trên.

5. Thực phẩm chứa nhiều đường hóa học hoặc mỳ chính

thuc-pham-anh-huong-xau-den-nao-bo

Hạn chế ăn đồ ngọt

Đường hóa học (thường là đường aspartan) hay mỳ chính là những chất không tốt cho sức khỏe, cũng là một tác nhân dẫn đến chứng đau đầu ở nhiều người. Đường hóa học hay mỳ chính có thể làm kích thích một số dây thần kinh gây căng cơ và trực tiếp tạo cơn đau đầu. Một số loại thực phẩm chứa nhiều đường hóa hóa học là: nước ngọt, các loại kem, kẹo cao su…

6. Những món ăn có nhiều gia vị

Thật nghịch lý là nhiều món ăn nấu cầu kì, đặc sắc ở cách nêm nếm gia vị lại nằm trong danh sách những đồ ăn có khả năng dẫn đến cơn đau nhức đầu nghiêm trọng. Nguyên do món ăn nhiều gia vị thường chứa một loại enzym có tác dụng phụ này. Cơn đau do nguyên nhân này thường ảnh hưởng đến khoảng 10-15% người bệnh. Nếu những món ăn đó gây đau với bạn thì hãy thận trọng hơn khi dùng nhé!

Ăn uống không hợp lý chính là một trong những nguyên nhân làm khởi phát cơn đau nửa đầu. Tuy nhiên, nếu bạn có tiền sử mắc chứng đau nửa đầu hay đau đầu do thiếu máu não thì ngoài việc đảm bảo một chế độ ăn khoa học thì cần có các biện pháp dự phòng hiệu quả. Một trong những biện pháp an toàn và hiệu quả là sử dụng các loại thảo dược, trong đó có Fevefew hay Ginkgo biloba.

Migrin – Kiểm soát hiệu quả bệnh đau nửa đầu và đau đầu mãn tính

Nếu bạn bị đau nửa đầu, đau đầu mãn tính hay các chứng đau đầu nguyên phát khác mà uống nhiều loại hoạt huyết không đỡ thì Migrin là sự lựa chọn ưu việt Đó là vì: Migrin là sản phẩm đầu tiên kết hợp hài hòa 2 thành phần Gingko Biloba (cây bạch quả) và Feverfew (cây cúc thơm) chuẩn hóa nhập khẩu từ châu Âu, tạo nên 1 công thức toàn diện:

Ginkgo Biloba vốn là một “trường sinh dược thảo” nổi tiếng trên toàn thế giới có tác dụng với cả người già yếu và người khỏe mạnh. Các hoạt chất trong lá Ginkgo biloba giúp chống oxi hóa mạnh, ngăn chặn các gốc tự do, cải thiện tuần hoàn máu ở cả não và cơ thể  dẫn đến tăng cường bộ nhớ, minh mẫn tinh thần, trì hoãn sự khởi đầu của bệnh sa sút trí tuệ, chóng mặt, ù tai

Nếu Gingkobiloba ưu việt trong cải thiện tuần hoàn máu thì Feverfew được biết đến như một thảo dược giảm đau đầu, đau nửa đầu mãn tính và cải thiện triệu chứng buồn nôn, hoa mắt một cách tự nhiên. Có được điều này là nhờ cơ chế điều hòa chất dẫn truyền thần kinh Serotonin, giảm co thắt cơ trơn mạch máu và ức chế tổng hợp chất gây viêm mạch máu Prostaglandin của Feverfew.

Migrin giúp kiểm soát các chứng đau đầu mạn tính hiệu quả

Sản phẩm Migrin – bằng cách kết hợp hài hòa 2 thảo dược quý Gingko Biloba và Feverfew, là giải pháp toàn diện cho bệnh nhân đau nửa đầu, đau đầu mãn tính.

Để được tư vấn về đau nửa đầu, vui lòng gọi về tổng đài miễn cước 1800 6626 (miễn cước giờ hành chính)

Để tìm mua sản phẩm Migrin, vui lòng xem ĐIỂM BÁN TẠI ĐÂY

Dược sỹ Tư vấn

Chỉ cần để lại thông tin, Dược sĩ chuyên khoa sẽ gọi tư vấn cho bạn



    call Zalo
    call Facebook

    3 lý do nên lựa chọn Migrin Plus

     

    1. Migrin Plus là sản phẩm đầu tiên kết hợp thảo dược chuẩn hóa của phương Tây và phương Đông, đó là: chiết xuất Bạch quả Ginkgo Biloba và cúc thơm Feverfew nhập khẩu châu Âu cùng bài thuốc Hoạt huyết – An thần – Chỉ thống nổi tiếng Y học cổ truyền

    2. Migrin Plus được sản xuất tại nhà máy dược phẩm công nghệ cao đầu tiên tại khu CNC Hòa Lạc, đạt chuẩn GMP, CCGP, ISO, CMP-WHO và đăng ký cơ sở FDA Hoa Kỳ. Migrin được bào chế dạng viên nang mềm giúp sinh khả dụng cao hơn và ít kích ứng dạ dày hơn hẳn dạng viên nén.

    3. Migrin đã được chứng minh lâm sàng tại bệnh viện Quân Y 103 cho hiệu quả rõ rệt và bền vững sau 12 tuần sử dụng. Báo cáo kết quả lâm sàng được thực hiện tại Hội thảo khoa học Chuyên ngành Thần kinh bởi giáo sư Nguyễn Văn Chương (chủ tịch hội chống đau Hà Nội), chủ trì bởi Giáo sư Lê Đức Hinh (chủ tịch hội thần kinh Việt Nam), cùng hơn 200 giáo sư, bác sỹ là các chuyên gia đầu ngành cả nước.

    Giá bán Migrin Plus:

    • 170,000/ hộp 20 viên
    • 470,000/ hộp 60 viên (mua hộp 60 viên, tiết kiệm 40.000đ)

    Cách dùng: 1 ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên trong 3 tháng

    Bình luận của khách hàng

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    Vui lòng điền thông tin chính xác, để nhận được câu trả lời 1 cách nhanh nhất!X
    Đặt hàng Online

    Giá bán Migrin Plus:

    • 170.000đ/ hộp 20 viên
    • 470.000đ/ hộp 60 viên

    Mua 6 hộp Migrin 20 viên/ 2 hộp 60 viên: Tặng 1 hộp 20 viên (Tích điểm).

    Mua từ 3 hộp 20 viên hoặc 2 hộp 60 viên được miễn phí ship

    Sản phẩm
    Số lượng
    Đơn giá
    170,000đ


      Thông tin đặt hàng

      Sản phẩm Đơn giá Số lượng Thành tiền
      Hộp 20 viên 170.000đ
      170.000đ
      Hộp 60 viên 470.000đ
      470.000đ
      Phí vận chuyển
      20.000đ
      Thành tiền
      660.000đ
      Đăng ký tư vấn
      Đăng ký nhận tư vấn miễn phí
      Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

      Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia sẽ gọi lại tư vấn cụ thể cho bạn



        Nhắn tin hoặc gọi điện số zalo +84981678131 để được tư vấn