15/11/2016

Các loại thuốc đau đầu phổ biến trên thị trường hiện nay

Để tăng hiệu quả của thuốc trị đau thì cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh và sử dụng đúng các loại thuốc đau đầu thích hợp với căn bệnh đó. Chị Lê Thị Hồng Vân, Rạch Giá, Kiên Giang thường xuyên bị đau nửa bên đầu giật nhói kèm buồn nôn. Mỗi khi cơn đau đến chị lại ra hiệu thuốc mua Panadol về uống. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại thuốc đau đầu được bán khiến việc dùng thuốc của các bệnh nhân đau đầu cũng khá dễ dãi, dẫn đến nhiều nguy cơ khó lường.

cac-loai-thuoc-dau-dau-1

Xem nhanh nội dung bài viết:
  1. Nguyên nhân gây ra đau đầu
  2. Các loại thuốc trị đau đầu thích hợp

Nguyên nhân gây ra đau đầu

  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra đau đầu, được chia ra làm 2 loại: nguyên phát và thứ phát. Nguyên nhân nguyên phát là đau do chính bệnh đau đầu, thường là bệnh đau nửa đầu Migraine, đau đầu từng chùm hay đau đầu do stress (căng thẳng, co cứng cơ).
  • Đau đầu thứ phát là đau do các bệnh lý khác ví dụ như cảm cúm, sốt, chấn thương đầu cổ, thiếu máu não, viêm nhiễm thần kinh, bị bệnh về tai, mắt, mũi, họng, hay đau răng,…

Xem thêm: bệnh đau nửa đầu Migraine là gì

Các loại thuốc trị đau đầu thích hợp

1. Với đau đầu thứ phát

  • Nếu là đau đầu thứ phát thì cần phải điều trị tận gốc căn bệnh gây ra triệu chứng đau đầu. Bị sốt, cảm cúm, cảm lạnh thì có thể dùng một số loại thuốc giảm đau, hạ sốt thuộc dòng Paracetamol như Panadol, Efferalgan… hay NSAID như Aspirin, Ibuprofen…
  • Nhức đầu do bị đau răng viêm nhiễm, sưng tấy thì dùng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, chống phù nề. Thuốc dùng cho viêm xoang cấp thường là kháng sinh, thuốc nhỏ mũi co mạch kết hợp nước muối sinh lý…
  • Vì đau đầu chỉ là triệu chứng nên bệnh nhân thường phải dùng thuốc đặc trị bệnh chính kết hợp với các loại thuốc đau đầu chống viêm không steroid thích hợp. Đến khi nào bệnh chính khỏi thì hiện tượng đau đầu cũng chấm dứt.

Xem thêm: Một số loại thuốc giảm đau đầu hiệu quả

2. Với đau đầu nguyên phát

  • Đối với trường hợp bị đau đầu nguyên phát, điển hình là bệnh đau nửa đầu (tên quốc tế là Migraine hay đau đầu vận mạch), thì cách chữa sẽ khó khăn và lâu dài hơn. Đây là căn bệnh mãn tính và phổ biến (chiếm tới 16% dân số), hành hạ bệnh nhân bởi những cơn đau nhói nửa đầu bên phải hoặc bên trái dữ dội, thường kèm buồn nôn/nôn, sợ ánh sáng và tiếng ồn, đau tăng khi vận động.
  • Với đau đầu chóng mặt buồn nôn thì uống thuốc gì tốt? Các cơn đau này xảy đến khi gặp các yếu tố khởi phát khiến nồng độ chất dẫn truyền thần kinh Serotonin thay đổi đột ngột (stress, thay đổi thời tiết, mất ngủ, sử dụng rượu bia, mỳ chính, cà phê, tới kỳ kinh ở phụ nữ).

Xem thêm: Đau đầu chóng mặt buồn nôn có nguy hiểm không

  • Các loại thuốc được dùng cho bệnh đau nửa đầu phổ biến là: Thuốc cắt cơn thuộc nhóm giảm đau nói chung (Paracetamol, NSAID), nhóm Ergotaminealkaloid, nhóm Triptan, thuốc ngừa cơn thuộc nhóm Ức chế kênh Calci và nhóm phong bế Beta, nhóm chống viêm Non-steroid. Các loại thuốc đau đầu trên cần tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn sử dụng, không uống thuốc khi đói, không được dùng nếu bị mắc bệnh gan hay thận nặng, bệnh tim, suy mạch vành, xơ cứng động mạch, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.

3. Với đau đầu từng chùm

  • Đối với bệnh đau đầu từng chùm, những cơn đau hay xảy ra vào một giờ nhất định, thường là lúc nửa đêm hoặc gần sáng, với tần suất mỗi năm vài đợt. Những cơn đau thường rất dữ dội đến mức có người muốn tự tử vì không chịu nổi. Các loại thuốc chữa bệnh đau đầu kinh niên nên được dùng sớm để ngăn chặn các cơn đau đầu chùm là verapamil, kết hợp với ergotamin.

Xem thêm: Cách chữa bệnh đau đầu kinh niên hiệu quả

4. Nếu đau đầu do ốm đau hoặc căng thẳng

  • Nếu bị đau đầu do ốm đau thông thường hay do áp lực căng thẳng trong một vài ngày thì không đáng lo ngại, nhưng nếu các cơn đau tái diễn nhiều lần hoặc xảy ra với mức độ trầm trọng thì bạn nên đi khám và xét nghiệm cẩn thận để phát hiện bệnh tình kịp thời, nhất là với các bệnh lý về nội sọ nguy hiểm và tìm ra các loại thuốc đau đầu tốt nhất.

Các loại thuốc đau đầu trên hầu hết là điều trị triệu chứng và cắt cơn nhanh nhưng đều nguy hại nếu  lạm dụng lâu dài. Để kiểm soát bệnh đau đầu mãn tính, đau đầu buồn nôn tốt nhất là nên sử dụng các loại thảo dược “lành tính” mà lại cho hiệu quả cao trong việc giảm cường độ và tần suất xuất hiện các cơn đau, ngăn ngừa sự tái phái của cơn đau đầu. Chiết xuất cây Feverfew và Ginkgo biloba là các loại thảo dược được dùng phổ biến và hiệu quả nhất trên thế giới trong kiểm soát bệnh đau nửa đầu và các chứng đau đầu mãn tính như thiếu máu não.

Migrin – Kiểm soát hiệu quả bệnh đau nửa đầu và đau đầu mãn tính

Nếu bạn bị đau nửa đầu, đau đầu mãn tính hay các chứng đau đầu nguyên phát khác mà uống nhiều loại hoạt huyết không đỡ thì Migrin là sự lựa chọn ưu việt Đó là vì: Migrin là sản phẩm đầu tiên kết hợp hài hòa 2 thành phần Gingko Biloba (cây bạch quả) và Feverfew (cây cúc thơm) chuẩn hóa nhập khẩu từ châu Âu, tạo nên 1 công thức toàn diện:

Ginkgo Biloba vốn là một “trường sinh dược thảo” nổi tiếng trên toàn thế giới có tác dụng với cả người già yếu và người khỏe mạnh. Các hoạt chất trong lá Ginkgo biloba giúp chống oxi hóa mạnh, ngăn chặn các gốc tự do, cải thiện tuần hoàn máu ở cả não và cơ thể  dẫn đến tăng cường bộ nhớ, minh mẫn tinh thần, trì hoãn sự khởi đầu của bệnh sa sút trí tuệ, chóng mặt, ù tai

Nếu Gingkobiloba ưu việt trong cải thiện tuần hoàn máu thì Feverfew được biết đến như một thảo dược giảm đau đầu, đau nửa đầu mãn tính và cải thiện triệu chứng buồn nôn, hoa mắt một cách tự nhiên. Có được điều này là nhờ cơ chế điều hòa chất dẫn truyền thần kinh Serotonin, giảm co thắt cơ trơn mạch máu và ức chế tổng hợp chất gây viêm mạch máu Prostaglandin của Feverfew.

dau dau lanh trong nguoi la benh gi

Migrin giúp kiểm soát các chứng đau đầu mạn tính hiệu quả

Sản phẩm Migrin – bằng cách kết hợp hài hòa 2 thảo dược quý Gingko Biloba và Feverfew, là giải pháp toàn diện cho bệnh nhân đau nửa đầu, đau đầu mãn tính.

Hy vọng bài viết về các loại thuốc đau đầu sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp hiệu quả cho mình, để được tư vấn về đau đầu, vui lòng gọi về tổng đài miễn cước 1800 6626 (miễn cước giờ hành chính) 

Để tìm mua sản phẩm Migrin, vui lòng xem ĐIỂM BÁN TẠI ĐÂY

Dược sỹ Tư vấn

Chỉ cần để lại thông tin, Dược sĩ chuyên khoa sẽ gọi tư vấn cho bạn



    call Zalo
    call Facebook

    3 lý do nên lựa chọn Migrin Plus

     

    1. Migrin Plus là sản phẩm đầu tiên kết hợp thảo dược chuẩn hóa của phương Tây và phương Đông, đó là: chiết xuất Bạch quả Ginkgo Biloba và cúc thơm Feverfew nhập khẩu châu Âu cùng bài thuốc Hoạt huyết – An thần – Chỉ thống nổi tiếng Y học cổ truyền

    2. Migrin Plus được sản xuất tại nhà máy dược phẩm công nghệ cao đầu tiên tại khu CNC Hòa Lạc, đạt chuẩn GMP, CCGP, ISO, CMP-WHO và đăng ký cơ sở FDA Hoa Kỳ. Migrin được bào chế dạng viên nang mềm giúp sinh khả dụng cao hơn và ít kích ứng dạ dày hơn hẳn dạng viên nén.

    3. Migrin đã được chứng minh lâm sàng tại bệnh viện Quân Y 103 cho hiệu quả rõ rệt và bền vững sau 12 tuần sử dụng. Báo cáo kết quả lâm sàng được thực hiện tại Hội thảo khoa học Chuyên ngành Thần kinh bởi giáo sư Nguyễn Văn Chương (chủ tịch hội chống đau Hà Nội), chủ trì bởi Giáo sư Lê Đức Hinh (chủ tịch hội thần kinh Việt Nam), cùng hơn 200 giáo sư, bác sỹ là các chuyên gia đầu ngành cả nước.

    Giá bán Migrin Plus:

    • 170,000/ hộp 20 viên
    • 470,000/ hộp 60 viên (mua hộp 60 viên, tiết kiệm 40.000đ)

    Cách dùng: 1 ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên trong 3 tháng

    Bình luận của khách hàng

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    Vui lòng điền thông tin chính xác, để nhận được câu trả lời 1 cách nhanh nhất!X
    Đặt hàng Online

    Giá bán Migrin Plus:

    • 170.000đ/ hộp 20 viên
    • 470.000đ/ hộp 60 viên

    Mua 6 hộp Migrin 20 viên/ 2 hộp 60 viên: Tặng 1 hộp 20 viên (Tích điểm).

    Mua từ 3 hộp 20 viên hoặc 2 hộp 60 viên được miễn phí ship

    Sản phẩm
    Số lượng
    Đơn giá
    170,000đ


      Thông tin đặt hàng

      Sản phẩm Đơn giá Số lượng Thành tiền
      Hộp 20 viên 170.000đ
      170.000đ
      Hộp 60 viên 470.000đ
      470.000đ
      Phí vận chuyển
      20.000đ
      Thành tiền
      660.000đ
      Đăng ký tư vấn
      Đăng ký nhận tư vấn miễn phí
      Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

      Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia sẽ gọi lại tư vấn cụ thể cho bạn



        Nhắn tin hoặc gọi điện số zalo +84981678131 để được tư vấn